logo ajt 1

Hotline: 02462 863 668

Trang chủ»Tin tức»Hành Trang Du Học Trung Quốc»LỄ HỘI ĐÈN LỒNG TẠI THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC

LỄ HỘI ĐÈN LỒNG TẠI THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC

 LỄ HỘI ĐÈN LỒNG TẠI THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC

 

Chiếc đèn lồng của Trung Quốc đã ra đời cách đây hơn 2.000 năm, trở thành nét văn hóa riêng, huyền bí không nơi nào có được. Người Trung Quốc dùng chiếc đèn lồng thay cho lời cầu chúc một tương lai tốt đẹp, một cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc. Theo truyền thống của người dân Trung Hoa, vào mỗi dịp trung thu người dân có tục treo đèn lồng, cả nhà gặp gỡ và ăn bánh Trung Thu. Đây cũng là dịp các lễ hội đèn lồng diễn ra sôi nổi khắp đất nước Trung Quốc, mang đến cho du khách những điểm dừng chân thú vị. Trong đó, Lễ hội đèn lồng rực rỡ tại Thượng Hải đã được công nhận là một trong những di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc.

lanternfestivalinchina1-15482961975461749940096.jpg

 

Đèn Lồng Trung Quốc

Lễ hội đèn lồng được tổ chức tại vườn Yu Yuan ở thành phố Thượng Hải đến nay đã 20 năm tuổi. Lễ hội đèn lồng thường được người Thượng Hải tổ chức trong tiết thu khi thời tiết chuyển giao giữa mùa hè và mùa thu. Mang phong cách nghệ thuật kết hợp giữa truyền thống và hiện đại nên sự kiện này thu hút rất đông đảo giới trẻ và người cao tuổi tới chiêm ngưỡng.

Khi đêm rằm đến, khắp phố phường, quảng trường, công viên ở Thượng Hải đều sẽ được trang trí bằng những chiếc đèn lồng rực rỡ đủ màu bao gồm đèn hoa đăng, đèn hình người, đèn lâu đài, đèn bức tường, đèn con vật để tạo thành những mô hình đẹp mắt trang trí cho cảnh quan công cộng. Không khí đêm rằm náo nhiệt chẳng thua gì giờ phút đón chào năm mới của Tết Nguyên Đán.

Trong lễ hội đèn lồng, người dân Thượng Hải nói riêng và Trung Quốc nói chung thường có tục thả đèn trời. Bởi hình dáng giống chiếc mũ khổng lồ của Khổng Minh nên họ gọi đó là đèn Khổng Minh. Đèn được làm bằng giấy với một lỗ nhỏ ở đáy, người ta sẽ viết ước nguyện lên đó và thả chiếc đèn nhỏ bay lên trời. Như vậy hạnh phúc và may mắn sẽ tới trong cả năm. Mang phong cách nghệ thuật kết hợp giữa truyền thống và hiện đại nên sự kiện này thu hút rất đông đảo giới trẻ và người cao tuổi tới chiêm ngưỡng.

den_5.jpg 

MÚA LÂN TẠI LỄ HỘI ĐÈN LỒNG 

 

le-hoi-den-long-o-thuong-hai-2.jpg

 

7-1392439475_680x0.png

Một vài hình ảnh đặc trưng tại lễ hội

VỀ CHÚNG TÔI

AJT là công ty chuyên về du học quốc tế Trung Quốc và Đài Loan. Kinh nghiệm 4 năm dẫn lối cho hàng ngàn sinh viên Việt thành công trong quá trình tìm kiếm cơ hội sang đất nước “VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH”. AJT mong muốn thực hiện sứ mệnh chia sẻ,lan tỏa những cơ hội tri thức đến toàn thể học sinh, sinh viên Việt Nam.

Liên hệ

CÔNG TY TNHH DU HỌC QUỐC TẾ AJT EDUCATION

Trụ sở: Tầng 4 - số 55 - đường Tây Cao Tốc - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội

VPĐD1: Số 2, ngõ 280 đường Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

VPĐD2: số 47 - ngõ 384 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng

Email: i[email protected]

Tel: 02462.863.668

Website: ajteducation.com

Bản đồ

AJT EDUCATION