logo ajt 1

Hotline: 02462 863 668

Trang chủ»Tin tức»Hành Trang Du Học Trung Quốc »Hệ đại học»ĐƯỢC VÀ MẤT GÌ KHI DU HỌC TẠI TỨ XUYÊN, TRUNG QUỐC

ĐƯỢC VÀ MẤT GÌ KHI DU HỌC TẠI TỨ XUYÊN, TRUNG QUỐC

Tứ Xuyên là một tỉnh lớn ở tây nam Trung Quốc, nổi tiếng với đồ ăn cực cay và gấu trúc khổng lồ. Tên của Tứ Xuyên được dịch là “bốn con sông”, đó là Jialing, Jinsha, Min và Tuo, chạy qua tỉnh Tứ Xuyên - nơi đa dạng về cấu trúc địa hình, địa lý. Phần phía đông của tỉnh, nơi có thành phố Thành Đô, là một phần của lưu vực Tứ Xuyên. Địa hình nơi đây khác hẳn với phần phía tây, là một phần của Cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những ngọn núi cao nhất của tỉnh. Nếu có cơ hội hội được sinh sống và học tập tại Tứ Xuyên, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi cảnh sắc và ẩm thực nơi đây!

 

Những cái "Được" tại khi học tập tại Tứ Xuyên

Được thưởng thức những món ăn đậm chất Tứ Xuyên

Một trong tám truyền thống ẩm thực của Trung Quốc, ẩm thực Tứ Xuyên nổi bật với vị cay. Nổi tiếng với sự kết hợp gia vị được biết trong tiếng Trung như sốt mala, ớt khô và hạt tiêu, các món ăn Tứ Xuyên khiến du khách quốc tế không xao xuyến với vị cay nồng đặc trưng. Phong cách nấu ăn này cũng được kết hợp với dầu ăn cay. Đến Tứ Xuyên, nhất định bạn phải thử món gà Kung Pao, đậu hũ sốt cay, món mì Dan Dan, và tất nhiên không thể không nhắc đến lẩu. Sự đa dạng của nguyên liệu, gia vị hay sự cầu kỳ trong quá trình chế biến khiến lẩu Tứ Xuyên dễ làm “xiêu lòng” thực khách ngay khi được bày biện, giới thiệu. Đằng sau mỗi nồi lẩu là cả một quá trình và nghệ thuật chế biến kỳ công.

lau

 

Được ngắm nhìn những chú gấu trúc khổng lồ

Là bảo vật quốc gia ở Trung Quốc, Gấu trúc khổng lồ không chỉ được chào đón ở Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới. Mặc dù, bạn có thể nhìn thấy gấu trúc ở nhiều nơi, nhưng Tứ Xuyên có hơn 30% số gấu trúc trên thế giới là điểm thu hút nhất. Năm 2006, Khu bảo tồn gấu trúc khổng lồ Tứ Xuyên được liệt kê là di sản thiên nhiên thế giới. 

Cách thành phố Thành Đô 10 km, Trung tâm nghiên cứu nhân giống gấu trúc Thành Đô là nơi gần nhất để ngắm nhìn gấu trúc khi du lịch Thành Đô. Ăn là sở thích của gấu trúc và hầu hết thời gian khác đối với chúng là ngủ, vì vậy bạn nên ghé thăm vào buổi sáng vào thời điểm cho ăn từ 8:00-10:00, khi đó là thời gian có thể ngắm nhìn những khoảnh khắc dễ thương nhất của gấu trúc.

gấu trúc

 

Được chiêm ngưỡng "Làng cổ Tây Tạng" đẹp như tranh vẽ tại Đan Ba, Tứ Xuyên

Được mệnh danh là "vùng đất cổ tích của người Tây Tạng", Jiaju được coi là một trong những thị trấn cổ đẹp nhất ở Trung Quốc. Thị trấn được xây dựng trên triền đồi, giữa rừng cây, càng trở nên thơ mộng vào mùa xuân khi hoa lê nở trắng bừng. Chữ Gia Cư (Jiaju), trong tiếng Tây Tạng có nghĩa là 100 hộ. Làng hiện nay có 140 hộ, năm 2006 được National Geographic phiên bản Trung Quốc xếp là 1 trong 6 làng đẹp nhất Trung Quốc. Được biết đến như là “chốn thần tiên của Tây Tạng”, những ngôi nhà ở Jiaju Tibetan với các mái nhà hình vương miện, có mái hiên màu đỏ và bức tường màu trắng xung quanh. Tất cả điều đó làm cho mỗi ngôi nhà nơi đây như một toà lâu đài nhỏ nằm trong rừng. Làng Jiaju là một điểm đến tuyệt vời vào mùa xuân dành cho du khách, nhất là đối với các nhiếp ảnh gia. Vì khi ấy khung cảnh được trang trí bằng những bông hoa đầy màu sắc nổi bật trên đồng cỏ xanh rì.

village

 

Được sống lại thời đại kiếm hiệp với rừng tre Tứ Xuyên, Núi Nga Mi…

Ngọn núi ở phía Tây của Tứ Xuyên Trung Quốc với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời.Các khung cảnh của tiểu thuyết Kim Dung sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn. 

Nếu bạn là một người thích khám phá, chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên thì đừng bỏ qua Núi Nga Mi khi có dịp du lịch Tứ Xuyên. Đây là một ngọn núi nùng vĩ với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hút hồn mọi du khách. Với khung cảnh núi rừng hùng vĩ, tráng lệ, sự đa dạng các loại động thực vật quý hiếm sinh sống Núi Nga Mi đã được UNESCO công nhận là Di sản của Thế giới vào năm 1996.

nui Nga Mi

 

Những cái "Hại" tại học tập Tứ Xuyên

Có thể béo tròn vì đồ ăn quá ngon 

Năm 2012, Thành Đô (Tứ Xuyên) được UNESCO công nhận là “Thành phố ẩm thực” thứ hai của thế giới, đầu tiên của Châu Á. Năm 2015, tờ Telegraph của Anh xếp đây là một trong những điểm đáng đến của du khách khi tới châu Á. Tờ báo lừng danh này cũng đặc biệt nhấn mạnh về văn hoá ẩm thực nổi tiếng của Tứ Xuyên với vị cay đặc trưng và món lẩu nổi tiếng “mà ai cũng phải ăn một lần trong đời”. Vậy mới thấy, ẩm thực có giá trị lớn đến thế nào trong văn hoá của vùng đất này.

an.png

 

Lạc tại thư viện của thành phố 

Thành Đô, Tứ Xuyên là thành phố có nhiều thư viện đẹp nhất Trung Quốc. Ngoài ra đại học Tứ Xuyên hay đại học Thành Đô có thư viện lên tới hơn 2 triệu cuốn.

Nếu bạn là người yêu thích đọc sách, bạn sẽ cực kỳ yêu thích thành phố này. 

library

                                                                 (Ảnh: Thư viện đại học Thành Đô)

Tự nhiên "bị " biết thêm ngoại ngữ

Tứ Xuyên là nơi tập trung của rất nhiều người ngoại quốc. Học tập ở đây vài năm,ngoài tiếng Trung bạn sẽ có thể trao dồi thêm vốn tiếng Anh. Thậm chí bạn có thể biết thêm tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha… 

foreign

 

VỀ CHÚNG TÔI

AJT là công ty chuyên về du học quốc tế Trung Quốc và Đài Loan. Kinh nghiệm 4 năm dẫn lối cho hàng ngàn sinh viên Việt thành công trong quá trình tìm kiếm cơ hội sang đất nước “VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH”. AJT mong muốn thực hiện sứ mệnh chia sẻ,lan tỏa những cơ hội tri thức đến toàn thể học sinh, sinh viên Việt Nam.

Liên hệ

CÔNG TY TNHH DU HỌC QUỐC TẾ AJT EDUCATION

Trụ sở: Tầng 4 - số 55 - đường Tây Cao Tốc - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội

VPĐD1: Số 2, ngõ 280 đường Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

VPĐD2: số 47 - ngõ 384 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng

Email: i[email protected]

Tel: 02462.863.668

Website: ajteducation.com

Bản đồ

AJT EDUCATION