logo ajt 1

Hotline: 02462 863 668

Trang chủ»Tin tức»Hành Trang Du Học Trung Quốc »LỤC ĐẠI CỐ ĐÔ TẠI TRUNG QUỐC

LỤC ĐẠI CỐ ĐÔ TẠI TRUNG QUỐC

  • Mô tả: Trung Quốc , vùng đất cổ kính với hàng nghìn năm lịch sử phong kiến và những cuộc chiến vương quyền vĩ đại. Khi một triều đại được sáng lập họ sẽ chọn một nơi theo họ có vị trí lý tưởng nhất để định đô. Những tiêu chí đặt ra thường là nơi “long khí” hội tụ, địa thế tuyệt mỹ, nguồn tài nguyên phong phú, … chẳng hạn như 6 vùng đất dưới đây.

LỤC ĐẠI CỐ ĐÔ TẠI TRUNG QUỐC

 

Trung Quốc , vùng đất cổ kính với hàng nghìn năm lịch sử phong kiến và những cuộc chiến vương quyền vĩ đại. Khi một triều đại được sáng lập họ sẽ chọn một nơi theo họ có vị trí lý tưởng nhất để định đô. Những tiêu chí đặt ra thường là nơi “long khí” hội tụ, địa thế tuyệt mỹ, nguồn tài nguyên phong phú, … chẳng hạn như 6 vùng đất dưới đây.

Tây An
Hay còn gọi là Trường An, một trong những thành phố cổ xưa nhất hơn 3100 năm tuổi. Đây là kinh đô của 13 triều đại như Chu, Tần, Hán, Đường,…gắn liền với những cái tên làm nên lịch sử Trung Quốc như Tần Thủy Hoàng, Đường Minh Hoàng, Võ Tắc Thiên...
Ngoài nổi tiếng là nơi đặt khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng cùng đội quân đất nung, Tây An còn có vô số địa điểm đặc sắc như: Minh thành tường, Đường thành, Cung A Phòng, Vị Ương cung, Trường Lạc cung, Đại Minh cung, Hoa Thanh trì,… Dường như ứng với cái tên Trường An (muôn đời an lạc) dù đã trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá và giao thông của tỉnh Thiểm Tây; nhưng cuộc sông ở cố đô này vẫn giữ một nét bình dị và nhẹ nhàng.

anhvo2804-180003100052-Tay-An
Khai Phong

Tọa lạc ở phía đông tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Thành phố này Nam giáp sông Hoàng Hà, Tây giáp Trịnh Châu, Bắc giáp Tân Hương, và Đông giáp Thương Khâu về phía đông - một vị trí đắc địa cho việc phát triển kinh tế.
Khai Phong từng có 7 triều đại đóng đô, đó là Nguỵ - thời Chiến quốc, Hậu Lương - thời Ngũ đại, hậu Tấn, hậu Hán, hậu Chu, Kim và triều đại phồng vinh nhất là Bắc Tống; do đó còn được gọi là thất triều cố đô. Hiện Khai Phong nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh như Phủ Khai phong gắn liền với tên tuổi vị quan Bao Chuẩn vĩ đại, Tướng Quốc tự, Long đình, Thiết tháp, Phồn tháp, Vũ Vương đài...

17-khai-phong-phu-1
Lạc Dương

Nằm phía Tây tỉnh Hà Nam, một trong những cái nôi văn minh Trung Hoa và là một trong những cố đô vĩ đại nhất đất nước. Được xây dựng từ thế kỷ 11 trước Công nguyên, nơi đây được gọi là Cửu triều cố đô vì từng được các Vương triều như Đông Chu, Đông Hán, Tào Ngụy, Tây Tấn, Bắc Nguỵ, Tuỳ, Đường, Hậu Lương và Hậu Đường chọn làm nơi dừng chân của “thiên tử”. Chính vì vậy mà tại đây lưu giữ rất nhiều dấu tích phong kiến cổ xưa như Bạch Mã tự, Quan lâm, Hán-Nguỵ Lạc Dương Cổ thành. Trong đó phải kể đến kỳ quan hang đá Long Môn Thạch Quật, công trình điêu khắc nhân tạo vĩ đại từ hơm 1500 năm trước, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2000.
Hiện nay, Lạc Dương là giao điểm của hai tuyến đường sắt quan trọng Lũng Hải - Tiêu Liễu và cũng là một trong những trung tâm du lịch phát triển của Trung Quốc

co do lac duong1
Nam Kinh

Hay còn gọi là thập đại cổ đô, nằm ở phía Tây Nam tỉnh Giang Tô và lịch sử hơn 450 năm tuổi. Thời Chiến quốc nước Sở gọi Nam Kinh là Kinh Lăng ấp. Năm 221, Tôn Quyền đã dời đô đến đây và sau ông là các triều đại như Tấn, Tống, Tề, Lương, Trần, Nam Đường, Minh, Thái Bình thiên quốc và Trung Hoa dân quốc đều định đô tại đây.
Ngày nay, Nam Kinh là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá và giao thông của tỉnh Giang Tô, với nhiều danh lam thắng cảnh như Di chỉ văn hoá cổ thời kỳ đồ đá mới, có kiến trúc thời Đông Ngô, lăng mộ các hoàng đế Nam triều, lăng mộ của Chu Nguyên Chương đời nhà Minh. Ngoài ra còn có Trung Sơn lăng, Huyền Vũ hồ, Mạc Sầu hồ, Thê Hà sơn, phong cảnh Tần Hoài...

nam-kinh-1
Hàng Châu

Nằm phía Bắc tỉnh Chiết Giang, và được xem như một trong những thiên đường chốn hạ giới của Trung Quốc với những cảnh quan thơ mộng tuyệt đẹp. Ngoài ra, nơi đây có nổi tiếng nhất Trung Quốc về sản xuất lụa tơ tằm, trà xanh và cũng gắn liền với con đường tơ lụa sầm uất. Người Trung Quốc có câu: 'Sinh ở Tô Châu, sống ở Hàng Châu,…” cũng là vì lí do này.
Thời kỳ Ngũ đại của Vương triều Ngô Việt Quốc và Nam Tống cũng đã bị thu hút bởi vẻ đẹp của Hàng Châu mà định đô tại đây tới 237 năm. Đến đời nhà Minh, nhà Thanh, Hàng Châu trở thành Phủ trị của tỉnh Chiết Giang. Thành phố này hiện nay phát triển mạnh cả về chính trị, kinh tế, văn hoá và tiêu biểu là ngành du lịch, với những danh lam thắng cảnh như Tây hồ, Linh Ẩn tự, Phi Lai phong, Hổ Bão tuyền, Lục Hoà tháp…

HÀNG CHÂU
Bắc Kinh

Là thủ đô hiện tại của nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa, nằm ở phía Tây Bắc bình nguyên Hoa Bắc. Trước khi Tần Thuỷ Hoàng thống nhất Trung Quốc vào năm 221 trước công nguyên, Bắc Kinh là thủ đô của nước Kế, rồi nước Yên trong hàng thế kỷ. Từ năm 1279, Bắc Kinh giữ vai trò là thủ đô của Trung Quốc bởi nơi đây đặt trụ sở chính quyền trung ương của nhà Minh (1421-1644), nhà Thanh (1616-1911), Trung Hoa dân quốc (1912-1949) và Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa (từ năm 1949 đến nay).
Trải qua 800 năm lịch sử với các triều đại, nhưng Bắc Kinh vẫn lưu giữ được những quần thể kiến trúc cổ như Miếu, Đàn, Uyển Cung, Đình... cùng những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Cố Cung, Di Hòa Viên, Thiên Đàn, Trường Thành, Thập Tam Lăng.

BẮC KINHNếu bạn muốn chiêm ngưỡng đất nước Trung Quốc.Hãy đăng ký ngay một suất học bổng ngay tại Trung Quốc nhé

Đăng ký ngay tại đây

VỀ CHÚNG TÔI

AJT là công ty chuyên về du học quốc tế Trung Quốc và Đài Loan. Kinh nghiệm 4 năm dẫn lối cho hàng ngàn sinh viên Việt thành công trong quá trình tìm kiếm cơ hội sang đất nước “VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH”. AJT mong muốn thực hiện sứ mệnh chia sẻ,lan tỏa những cơ hội tri thức đến toàn thể học sinh, sinh viên Việt Nam.

Liên hệ

CÔNG TY TNHH DU HỌC QUỐC TẾ AJT EDUCATION

Trụ sở: Tầng 4 - số 55 - đường Tây Cao Tốc - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội

VPĐD1: Số 2, ngõ 280 đường Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

VPĐD2: số 47 - ngõ 384 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng

Email: i[email protected]

Tel: 02462.863.668

Website: ajteducation.com

Bản đồ

AJT EDUCATION