logo ajt 1

Hotline: 02462 863 668

Trang chủ»Tin tức»Hành Trang Du Học Trung Quốc »BỎ TÚI 4 KỸ NĂNG THIẾT YẾU KHI DU HỌC TRUNG QUỐC

BỎ TÚI 4 KỸ NĂNG THIẾT YẾU KHI DU HỌC TRUNG QUỐC

  • Mô tả: Khi đi du học Trung Quốc, chúng ta đã được chính phủ Trung Quốc như được miễn toàn bộ học phí, ký túc xá và trợ cấp sinh hoạt phí hàng tháng. Tuy nhiên,Để việc đi du học Trung Quốc an toàn và thuận lợi, những kỹ năng luôn là điều bạn cần trang bị trước tiên. Vậy 4 kỹ năng mà bất kỳ du học sinh nào cũng cần để bắt đầu cuộc sống mới tại Trung Quốc là gì ?

Khi đi du học Trung Quốc, nhiều bạn du học sinh đã được Chính phủ hỗ trợ như được miễn toàn bộ học phí, ký túc xá và trợ cấp sinh hoạt phí hàng tháng. Tuy nhiên, để việc đi du học Trung Quốc an toàn và thuận lợi, trang bị những kỹ năng là điều cần thiết. Vậy 4 kỹ năng mà bất kỳ du học sinh nào cũng cần có để bắt đầu cuộc sống mới tại Trung Quốc là gì ?

phat-trien-ky-nang-mem-nhan-vien-1

Kỹ năng tự lập

Kỹ năng tự lập là một trong những kỹ năng cực kỳ cần thiết của mỗi du học sinh. Tự lập là việc bạn cần làm mọi thứ độc lập, không nhận được sự giúp đỡ từ bố mẹ, người thân của mình… Bạn phải tự nấu ăn, tự làm việc nhà, tự biết cách quản lý chi tiêu… Rèn luyện kỹ năng tự lập này giúp bạn giải quyết được các vấn đề, có được nhiều kinh nghiệm trong quá trình học tập tại đất nước Trung Quốc.Tự lập cũng cần có bí quyết và một trong những cách tự lập hiệu quả đó là bạn hãy chủ động lên kế hoạch học tập, đưa ra thời hạn cho từng mục tiêu của mình. Từ đó giúp bạn quản lý kiểm soát tốt quỹ thời gian, tránh được tình trạng quá tải. Hay các hoạt động khác như chơi làm thêm, ăn uống, nghỉ ngơi,… cũng cần được lập thời gian biểu cụ thể. 

Kỹ năng giao tiếp

Ở môi trường quốc tế,  đa văn hóa, kỹ năng giao tiếp là yếu tố then chốt để giúp bạn hòa nhập với môi trường xung quanh. Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn xây dựng các mối quan hệ và tham gia các hoạt động học tập, ngoại khóa cùng bạn bè quốc tế và thầy cô một cách thuận lợi. Bí quyết  là hãy luôn thân thiện, vui vẻ và cố gắng gắn kết học bằng những điểm chung và mối quan hệ hỗ trợ nhau và trang bị cho mình khả năng ngoại ngữ nhé! 

Kỹ năng quản lý tiền bạc

Ngoài tiền học phí và chi phí sinh hoạt, chắc chắn bạn sẽ phải tốn thêm ít nhiều các khoản cho việc giải trí, mua sắm. Hãy học cách tiêu dùng có kế hoạch, mua những thứ mình thật sự cần thiết nhé. Hãy lập bảng chi tiêu theo từng tuần, từng tháng thậm chí từng ngày đồ dùng cần mua nhé. Đồng thời ghi chú thêm các khoản phát sinh ngoài dự kiến, lưu lại số tiền tiết kiệm được (nếu có). Luôn dự phòng một khoản tiền trong những trường hợp khẩn cấp là điều cần thiết khi các bạn du học sinh học tập và sinh sống xa nhà. 

Kỹ năng xử lý các tình huống khẩn 

Mỗi chúng ta đều không ai muốn tưởng tượng mình trong cảnh bị tấn công hoặc trộm cắp. Tuy nhiên tại một môi trường mới bạn vẫn nên chuẩn bị các số điện thoại khẩn cấp khi có chuyện không hay xảy ra. Nếu bạn đang gặp tình huống nguy hiểm, muốn nhận được sự trợ giúp từ cảnh sát, bác sĩ hoặc cứu thương hãy gọi 120 (Y tế); 119 (Cứu hỏa) và 122 để nhận sự giúp đỡ từ cảnh sát tuần tra giao thông. Ngoài việc chuẩn bị hành lý, tài chính trang bị kỹ năng là điều luôn cần thiết và quan trọng đối với mỗi du học sinh.

Đăng ký học bổng du học Trung Quốc 2023 tại ĐÂY

VỀ CHÚNG TÔI

AJT là công ty chuyên về du học quốc tế Trung Quốc và Đài Loan. Kinh nghiệm 4 năm dẫn lối cho hàng ngàn sinh viên Việt thành công trong quá trình tìm kiếm cơ hội sang đất nước “VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH”. AJT mong muốn thực hiện sứ mệnh chia sẻ,lan tỏa những cơ hội tri thức đến toàn thể học sinh, sinh viên Việt Nam.

Liên hệ

CÔNG TY TNHH DU HỌC QUỐC TẾ AJT EDUCATION

Trụ sở: Tầng 4 - số 55 - đường Tây Cao Tốc - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội

VPĐD1: Số 2, ngõ 280 đường Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

VPĐD2: số 47 - ngõ 384 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng

Email: i[email protected]

Tel: 02462.863.668

Website: ajteducation.com

Bản đồ

AJT EDUCATION