CÔNG TY TNHH DU HỌC QUỐC TẾ AJT EDUCATION


  • Trụ sở: Tầng 4 - số 55 - đường Tây Cao Tốc - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội
  • VPĐD1: Số 2, ngõ 280 đường Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • VPĐD2: số 47 - ngõ 384 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng

NHỮNG LƯU Ý KHI XUẤT CẢNH NHẬP HỌC

NHỮNG LƯU Ý KHI XUẤT CẢNH NHẬP HỌC

NHỮNG THỨ KHÔNG NÊN

1. Không nên mang nhiều quần áo

Chỉ cần mang một ít bộ bao gồm: áo phông, sơ mi, quần bò, 1 vài chiếc áo nỉ, áo len, 1 đến 2 cái áo khoác lạnh.

Đối với các trường khu vực phía Bắc tầm cuối tháng 8 đầu tháng 9 trời bắt đầu chuyển Thu .

Đối trường phía Nam thời tiết dịu nhẹ hơn, khá giống ở Việt Nam.

2. Không nên mang giày cao gót .

Các bạn sang bên này chủ yếu đi học nên giày cao gót sẽ không cần thiết, mang sang bên này sẽ rất ít dùng. Nếu muốn dùng giày cao gót có thể đặt trên taobao với nhiều mẫu mã và giá cũng rất rẻ.

Lý do đừng mang nhiều quần áo vì bên Trung đồ cũng rất dễ, đặt Taobao,Pinduoduo cũng khá nhanh, mẫu mã đa dạng giá cả cũng hợp lý!

Mẹo: Nên quen một vài anh chị trong trường, nhờ đặt sẵn đồ như chăn gối, nồi niêu bát đũa trước một tuần đến, lúc đến chỉ việc lấy dùng.

3. Không nên mang Macbook

Nếu các bạn chưa mua hoặc muốn mua máy tính đem đi học không nên mang MacBook. Đây là lời khuyên chân thành vì khi  sang Trung Quốc không cài  được VPN,  không vào được cnki check luận văn, tải các app của Trung Quốc cũng không có; Ra ngoài học mà sạc pin thì không có lỗ cắm vừa, kể cả trong KTX cũng phải mua ổ cắm riêng dùng.

8

NHỮNG THỨ NÊN MANG THEO

1. Giấy tờ cá nhân, bằng cấp

Những giấy tờ cá nhân có thể dùng đến bất cứ lúc nào, do đó các bạn hãy sắp xếp và kiểm tra lại thật kỹ. Những giấy tờ này bao gồm:

-   Giấy xin cấp thị thực JW201/JW202

-   Giấy báo nhập học

-   Hộ chiếu kèm visa và bản sao trang đầu hộ chiếu

-   Các loại biên lai liên quan

-   Ảnh thẻ: Ảnh thẻ yêu cầu nền trắng, kích thước khoảng 4×6. Hãy mang khoảng 10 chiếc để sang Trung Quốc làm giấy tờ thủ tục nhé.

-   Bản chính hoặc bản sao các giấy tờ học tập như bảng điểm Trung học phổ thông/Đại học; bằng tốt nghiệp; bằng HSK/HSKK

-   Giấy khám sức khỏe còn hạn (cả kết quả chụp X-quang và điện tim)

2. Thuốc dự phòng

Nên mang theo thuốc đau đầu, sốt, cảm, đau bụng...phòng trường hợp cần dùng. Các bạn mới sang không biết loại thuốc nào ở Trung dùng tốt, hơn nữa thuốc bên đây cũng đắt 

3. Giầy

Mang ít nhất một đôi, bên đây đặc biệt với người phía Bắc họ ít khi đi dép lê, hở đầu ngón chân. Và đi bộ cũng nhiều nên mang ít nhất một đôi giày thoải mái. 

4. Tiền tệ

Mang tầm 1000 RMB tiền mặt để đi taxi, mua đồ ăn, làm sim, thẻ ngân hàng …. Sau đó đi làm sim và đi làm thẻ ngân hàng (có thể lấy luôn thẻ trong ngày) thì liên kết với  wechat, alipay  là có thể dùng được rồi.

5. Mỹ phẩm

 Nên mang nhiều hơn chút vì bên đây đặc biệt phía Bắc trời khá khô, ban đầu chưa biết dùng mỹ phẩm nào thì tốt nhất nên mang mỹ phẩm dùng ở Việt Nam thời gian đầu, và thường cũng rẻ hơn bên Trung Quốc. Đối với các mỹ phẩm Nhật, Hàn thì phải mua quốc tế, ship rất lâu và giá cũng đắt hơn nhiều, và đặc biệt là không cho người nước ngoài mua ship quốc tế. 

6. Đồ ăn 

Bạn nào có bạn hoặc daoshi rồi thì có thể mang ít đồ đặc sản sang tặng như cà phê hộp, đồ lưu niệm…

7. Đồ dùng 

Máy tính, máy tính bảng, điện thoại nên cài đặt VPN trước.

9

 

CÁCH SẮP XẾP HÀNH LÝ KHI ĐI DU HỌC

Sau khi bạn đã xác định những vật dụng cần thiết và những thứ không nên mang theo, việc sắp xếp hành lý một cách hiệu quả là bước quan trọng để đảm bảo bạn tận dụng tối đa không gian.

Dưới đây là một số tips xếp đồ cho các bạn:

1. Xếp đồ nặng ở dưới, đồ nhẹ lên trên

2. Sử dụng túi và bao đựng quần áo hút chân không: Đây là cách tuyệt vời để tiết kiệm không gian cho quần áo.

3. Cuộn quần áo thay vì gấp: Cuộn quần áo giúp tiết kiệm không gian và tránh tình trạng nhăn nheo.

4. Sử dụng túi ziplock cho đồ dùng cá nhân chứa chất lỏng: Điều này giúp ngăn chúng tràn ra và làm bẩn đồ đạc khác, có thể dùng băng dính bịt các đầu chai lại.

5. Tận dụng các loại hộp nhựa để đựng những món đồ có kích thước nhỏ: Giúp vali gọn gàng và tránh rơi vỡ khi vận chuyển.

6. Tìm hiểu quy định hàng hóa của hãng hàng không: Hiểu rõ quy định về trọng lượng và kích thước hành lý của hãng hàng không mà bạn sử dụng để tránh bị nộp phạt hoặc phải bỏ lại một phần hành lý.

 

NGUỒN: SƯU TẦM